× หน้าหลัก แนะนำโรงเรียน การบริหารงาน หน่วยงาน งานวิชาการ ปฏิทินโรงเรียน ดาวน์โหลด ติดต่อเรา

รอบรู้ สู้ชีวิต จิตมั่นคง ดำรงคุณธรรม

VDO

วีดีโอ ๔๐ ปีสาธิตเกษตร


ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. ศศิธร จ่างภากร อาจารย์ใหญ่ เป็นประธานในการประชุมผู้ปกครองนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๑ เมื่อวันที่ ๒๕ พฤษภาคม ๒๕๕๕ เวลา ๑๓.๐๐ - ๑๖.๐๐ น. ณ ห้องประชุม สุธรรม อารีกุล อาคารสารนิเทศ ๕๐ ปี โดยแนะนำรองอาจารย์ใหญ่และคณะกรรมการบริหารงานโรงเรียน และกล่าวถึงประวัติของโรงเรียน เน้นถึงคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียนโรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ศูนย์วิจัยและพัฒนาการศึกษา ๑๙ ประการ พร้อมทั้งขอความร่วมมือผู้ปกครองในการอบรมและดูแลนักเรียน ด้วยการเปิดโอกาสให้นักเรียนช่วยเหลือตัวเอง
อย่าให้ความสำคัญกับวิชาการเพียงอย่างเดียว ควรคำนึงถึงอารมณ์และความอบอุ่น การกระตุ้น
ให้นักเรียนมีความเพียรพยายาม ควรให้เขาเปรียบเทียบกับตนเอง อย่าเปรียบเทียบกับผู้อื่น
เพราะสร้างนิสัยการเอาชนะ ชิงดีชิงเด่น และไม่เกิดความปรองดอง ควรเลี้ยงลูกด้วยใจ มิใช่เลี้ยง
ด้วยเงิน อย่าจ้างลูกเรียน ควรรักลูกคนอื่นให้เหมือนกับลูกตนเองและที่สำคัญควรสอนลูก
ด้วยการกระทำจะได้ผลดีกว่าคำพูด และท้ายที่สุดเน้นย้ำว่า บ้านและโรงเรียนมีเป้าหมายคือ "หัวใจ" ดวงเดียวกัน "ลูกของท่าน ศิษย์ของเรา" ร่วมกันจูงมือเขาไปด้วยกัน อย่าปล่อยให้โรงเรียนจูงมือเพียงข้างเดียว หลังจากนั้น รองศาสตราจารย์สมศรี กิติศรีวรพันธ์ ประธานงานศึกษาเด็ก
ระดับประถมศึกษา แนะนำการปฏิบัติตนของนักเรียนในโรงเรียน นางกัลยา คุรุจิตโกศล
นายกสมาคมผู้ปกครองและครูฯ แนะนำกรรมการสมาคมฯ และกิจกรรมของสมาคมที่ส่งเสริมสนับสนุนกิจกรรมของโรงเรียน และเชิญชวนท่านผู้ปกครองร่วมกันให้ความร่วมแรงร่วมใจ เพื่อนำไปสู่
การพัฒนาบุตรหลานของท่าน ท้ายสุดอาจารย์ใหญ่ตอบข้อซักถามจากผู้ปกครองให้เชื่อมั่นในคณาจารย์ของโรงเรียน ที่จะจัดการเรียนรู้ให้นักเรียนอย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมทั้งฝากชมวีดีทัศน์ ๔๐ ปีสาธิตเกษตร ที่เป็นแนวปณิธานของท่าน ศาสตราจารย์ ดร. อุบล เรียงสุวรรณ ในเว็บไซต์
ของโรงเรียน
E-BOOK

สถิติเข้าชม